Chi tiết tin - Sở Tài nguyên và Môi trường
Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Ông Phạm Văn Lương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, xác định tầm quan trọng của công tác giải quyết đơn, thư của công dân, góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế, Đảng ủy, lãnh đạo sở luôn quan tâm đến công tác này và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường.
Theo đó, sở đã ban hành kế hoạch về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết KNTC; Quyết định về việc ban hành Quy chế tiếp công dân; Quyết định về việc tiếp nhận, xử lý thông tin qua đường dây điện thoại nóng; Quyết định về việc phân công trách nhiệm tiếp công dân, xử lý, giải quyết các kiến nghị, phản ánh của tổ chức, công dân; Quyết định về việc ban hành Quy định tiêu chuẩn đạo đức, lối sống đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động...
Qua các quyết định này đã thể hiện rõ việc phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng công chức, viên chức của các phòng, đơn vị thuộc sở nhằm tránh đùn đẩy, chồng chéo nhiệm vụ và thái độ, cũng như tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường luôn quan tâm chỉ đạo, tuyên truyền phổ biến pháp luật về KNTC đến đội ngũ công chức, viên chức và người lao động; đồng thời, xem đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và liên tục trong công tác giải quyết KNTC.
Nhờ đó, đội ngũ công chức, viên chức làm công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư của công dân ngày càng tích lũy được kinh nghiệm và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện công tác được giao; đội ngũ cán bộ làm công tác phổ biến giáo dục pháp luật ngày càng được củng cố và phát triển.
Nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết KNTC được thực hiện một cách thường xuyên, có hiệu quả nên các đơn thư KNTC về lĩnh vực TNMT được giải quyết một cách kịp thời, có tình, có lý, đúng pháp luật.
Đáng chú ý, trong tiếp công dân, cán bộ, công chức, viên chức của sở đã đi sâu giải thích cho công dân về pháp luật một cách cụ thể, góp phần nâng cao ý thức pháp luật cho người dân, giảm thiểu các khiếu kiện, tranh chấp không cần thiết.
Cùng với đó, đội ngũ cán bộ tiếp công dân, giải quyết KNTC luôn trăn trở trong từng vụ việc để áp dụng đúng pháp luật, giải quyết đúng quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, cũng như bảo vệ quyền, lợi ích của Nhà nước theo đúng pháp luật..., vì vậy, được đa số nhân dân đồng tình ủng hộ.
- Sở Tài nguyên và Môi trường: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chuyên sâu (06/07/2021)
- Nâng cao chất lượng công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo (07/01/2021)
- Chất lượng và hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh ngày càng được nâng cao (25/09/2020)
- Ban hành Quy chế tiếp công dân tại Sở Tài nguyên và Môi trường (28/04/2020)
- Kế hoạch Thực hiện công tác pháp chế năm 2020 của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình (30/12/2019)
- Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Cần tạo bước đột phá trong công tác thanh tra, kiểm tra về tài nguyên và môi trường (28/02/2019)
- Đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra lĩnh vực khoáng sản, đất đai (25/12/2018)
- Theo dõi thi hành pháp luật về điều kiện đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực TN&MT (13/11/2018)
- Quảng Bình: Tăng cường công tác thanh, kiểm tra đất đai, tài nguyên khoáng sản (03/10/2018)
- Tăng cường sự phối hợp của các địa phương trong thanh tra, kiểm tra về TN&MT (14/09/2018)